Sử Dụng Nấm Lim Xanh Như Thế Nào Để Mang Lại Hiệu Quả Cao? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 05-05-2015 09:18:19
Nấm lim xanh là loại thảo dược mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng loại thảo dược này đúng cách, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nấm lim xanh an toàn và hiệu quả nhất.

Nấm lim xanh là loại thảo dược quý, giúp  tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa ung thư, xơ gan, gan nhiễm mỡ, phì đại tiền liệt tuyến, phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ, chữa bệnh gout, viêm khớp, đau nhức khớp,  tiểu đường , đau dạ dày, đại tràng. Giúp giải độc gan do uống rượu bia, tăng cường sinh lực, giảm mỡ máu, điều hòa huyết áp, giải độc, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và dáng. Nấm lim xanh là loại thảo dược mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng loại thảo dược này đúng cách, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nấm lim xanh an toàn và hiệu quả nhất.

Nấm lim xanh sau khi rửa sạch, cần quan sát xem phần gốc còn dính vỏ hay gỗ cây Lim không, nếu có cần gọt sạch (vỏ hoặc gỗ Lim rất độc) sau đó phơi cho thật khô. Có thể sử dụng  theo một trong những cách sau:

- Nấu nước uống: Thái nhỏ nấm lim nhằm tăng hiệu quả khi nấu thành nước uống. Mỗi lần nấu khoảng 20g-50g nấm cùng 2 lít nước đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút còn 1,5 lít. Xong để nguội và có thể sử dụng ngay (nên nấu vào buổi sáng sớm và uống hết trong ngày). Bã còn lại có thể nấu thêm 1 lần nữa cùng 1 lít nước đun còn 0,5 lít.

 Có thể đun nấm lim cùng các cây thuốc nam hoặc vị thuốc bắc như táo tàu, cam thảo bắc, bông atisô có vị ngọt khác để dễ uống. Uống liên tục khoảng 1 tuần bắt đầu có cảm giác người khỏe mạnh, ăn ngủ ngon.

- Hoặc bạn có thể cho nấm lim xanh thái lát mỏng vào phích nước nóng và để một giờ, sau đó uống dần trong ngày.

- Hãm trà: Nghiền nấm lim xanh thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

- Ngâm rượu: Nấm Lim để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm nấm Lim vào buổi tối. ngày uống từ 1 đến 2 chén.

Nấm lim xanh thích hợp cho mọi lứa tuổi và đối tượng. Nó giúp phòng tránh bệnh tật cho người già, tăng cường sức khỏe cho nam giới, làm đẹp da và chống lão hóa cho phụ nữ…Tuy nhiên không dùng nấm lim xanh cho phụ nữ có thai và trẻ em dưới 2 tuổi. Trong trường hợp trẻ em đang bú sữa mẹ có thể để mẹ uống nấm lim xanh, qua đó các dược chất trong nấm sẽ được bài tiết qua sữa mẹ và lúc này trẻ em có thể hấp thụ được.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng nấm lim xanh và tùy thuộc vào từng loại bệnh mà người dùng có những cách dùng nấm lim xanh với các liều lượng khác nhau, dao động từ 10 đến 30g một ngày. Những ngày đầu dùng nấm, nên dùng với liều lượng ít hơn liều lượng được quy định để cơ thể thích nghi dần, sau 3-5 ngày có thể tăng dần lên liều lượng quy định.

Bạn nên uống nước sắc nấm trước các bữa ăn và cách thời điểm uống thuốc Tây ít nhất 30 phút. Nên kiên trì dùng nước sắc nấm lim xanh liên tục hàng ngày với liệu trình từ 2-5 tháng, kết hợp với lối sinh hoạt lành mạnh, khoa học để đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất.

Để bảo đảm dược tính của nấm phát huy tốt bạn nên tuân thủ một số điều sau:

- Tránh dùng đường cát trắng (nên thay bằng mật ong nguyên chất, đường quả thể fruitoza, glucose,…)

- Bớt ăn thực phẩm chế biến sẵn (đồ hộp, mì ăn liền, nước ngọt…)

- Không nên kén ăn, cần hấp thụ đủ các loại thực phẩm thiên nhiên, để giữ cân bằng chất dinh dưỡng.

- Ăn nhiều rau cải, nhất là rau cải có rễ, cành .

- Uống nhiều nước sôi để nguội, để tốt cho tiểu tiện, tăng trao đổi chất, thải sạch chất độc trong cơ thể.

- Tập thể thao thường xuyên và thích hợp (không quá sức)

- Giữ tâm trạng yên tĩnh, cởi mở tấm lòng, không quá lo âu

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nấm lim xanh

Bài liên quan