Những Thực Phẩm Tốt Và Không Tốt Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-05-2015 08:57:50
Chế độ ăn uống giữ một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Vì vậy bạn cần phải biết những thực phẩm nào tốt và những thực phẩm nào nên tránh để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhằm giúp bệnh tình được mau chóng hồi phục

Những thực phẩm bệnh nhân tiểu đường nên tránh

Nước trái cây: Nước ép trái cây có hàm lượng đường tự nhiên cao, vì vậy, người bị tiểu đường không nên ăn hoặc uống nước ép trái cây. Thay vào đó nên ăn các loại trái cây giàu chất xơ.

Trái cây khô: Trái cây khô có hàm lượng đường rất cao, khiến tăng lượng đường trong máu nếu người bị tiểu đường ăn nhiều. Mặc dù thực phẩm này chứa nhiều vitamin và chất xơ, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhưng bệnh nhân tiểu đường cũng nên tránh.

Mật ong: Mật ong có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân và làm đẹp da. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong mật ong chiếm đến 40%. Do vậy, người mắc bệnh tiểu đường tốt nhất không nên ăn mật ong.

Mía: Trong mía chứa hàm lượng glucose, sucrose và fructose cao. Vị ngọt của mía không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Sữa: Các sản phẩm chế biến từ sữa, như: kem, pho mát, sữa đặc… làm tăng hàm lượng đường trong máu rất nhanh nên người bị tiểu đường cần tránh tuyệt đối. Thay vào đó, họ có thể dùng sữa tách béo, pho mát có hàm lượng chất béo thấp.

Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Bí ngô: Bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường.

Rau dền: Rau dền rất thích hợp với người tiểu đường, kèm theo táo bón vì rau dền giàu Magiê - là chất có vai trò chữa trị tiểu đường, cao huyết áp, táo bón.

Dưa chuột: Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Cà rốt: Trong khi các loại đường có các loại thực phẩm chuyển thành đường trong máu một cách nhanh chóng, thì đường trong cà rốt lại chuyển hóa ở mức độ chậm chạp. Cà rốt được cho là rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nó cung cấp beta-carotene giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường và kiểm soát đường huyết tố.

Cao Hồng Sâm:

Các thí nghiệm khoa học cho thấy Cao Hồng Sâm sử dụng đối với người bị tiểu đường hay có lượng đường trong máu cao bất thường giúp tăng chuyển hóa đường trong máu, tăng khả năng hấp thụ đường vào tế bào dự trữ đường trong gan nôm na là có tác dụng hạ đường máu tương tự khi sử dụng isulin nhưng tốt hơn ở chỗ giúp thúc đẩy dự trữ đường như cơ chế hoạt động ở người bình thường.

 Khi sử dụng Cao Hồng Sâm lâu dài đúng cách sẽ phục hồi chức năng hoạt động bình thường của cơ thể, người tiểu đường các cơ quan khác đều bị tổn thương, hồng sâm giúp bồi bổ ngũ tạng rất có ích cho người tiểu đường.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Cao Hồng Sâm Hàn Quốc

Bài liên quan