Những Việc Làm Gây ảnh Hưởng Nghiêm Trọng Tới Gan 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-06-2015 07:21:49
Bỏ bữa sáng, thường xuyên uống rượu bia và lạm dụng thức ăn nhanh là một trong những thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan.

Bỏ bữa sáng

Bạn cần ăn bữa có vai trò rất quan trọng, nhằm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, đáp ứng tốt cho các hoạt động trong ngày, đồng thời tránh làm tổn hại gan. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng thịnh soạn.

Sử dụng thức ăn nhanh

Một nghiên cứu từ châu Âu cho thấy rằng ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều chất béo và đường (bao gồm cả xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao) có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan. Bạn cần biết rằng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy nên bạn cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích... 

Thường xuyên uống rượu, bia

Trong rượu bia có chứa nhiều cồn và các chất kích thích. Các chất này khi đi vào cơ thể đòi hỏi gan của bạn phải làm việc hết “công suất” để xử lý và thải loại ra ngoài các độc tố. Thực tế đã chứng minh tỉ lệ những người mắc bệnh về gan và thận do uống rượu bia cao gấp 4 - 5 lần so với những người bình thường khác. Vì vậy nếu thực sự không cần thiết bạn nên hạn chế uống rượu bia mà thay bằng nước lọc, sữa và các loại nước ép hoa quả.

Thiếu ngủ

Các chuyên gia cho biết, các chức năng cơ thể sẽ thực hiện quá trình tự điều chỉnh trong khi chúng ta ngủ. Nếu thiếu ngủ, hoặc nghỉ ngơi không hợp lí dẫn đến sự thiếu hụt của máu ở gan ảnh hưởng đến sự nuôi dưỡng tế bào gan gây ra khả năng miễn dịch giảm. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng bạn ngủ đủ giấc, ít nhất là từ 6-8 giờ/mỗi đêm.

Tiêu thụ nhiều dầu ăn

Việc tiêu thụ quá nhiều dầu ăn có thể gây ra các vấn đề về tim và gan. Vì vậy, hãy dùng chúng càng ít càng tốt, hoặc sử dụng các loại dầu ăn lành mạnh như dầu ô liu và dầu mè.

Sử dụng đông trùng hạ thảo để bảo vệ gan

Đông Trùng Hạ Thảo có thể bảo vệ gan của chúng ta trong những điều kiện cơ thể thu nạp quá nhiều độc tố và các chất có hại cho cơ thể. Nhờ các dưỡng chất cordycepin và polysaccharides theo các nghiên cứu, trong trùng thảo làm tăng chức năng thực bào của gan, chất acid cordycep, SOD và dưỡng chất vitamin E, có tác dụng chống xơ gan, peoroxy hóa lipid, và vì Trùng thảo có thể tăng cường chức năng miễn dịch, giải độc cho gan và tăng cường vai trò và các chất chống viêm gan có trong cơ thể.

Ngoài ra, chất cordycepin trong con Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng cường hoạt động của gan, có tác dụng phòng chống viên gan B, C, viêm gan virus  mãn tính và ngăn ngừa bệnh ung thư gan. Đông Trùng Hạ thảo có thể tăng cường chức năng miễn dịch, giải độc cho gan và tăng cường vai trò của các thuốc chống viêm gan virus, do đó có hiệu quả lớn trong việc bảo vệ tế bào gan.

Đặc biệt, Đông Trùng Hạ còn giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và tim mạch…

Tìm hiểu sản phẩm: Đông trùng hạ thảo

 

 

 

Bài liên quan