Dùng Nhân Sâm Như Thế Nào Là Tốt Nhất? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 18-12-2015 06:42:14
Nhân sâm Hàn Quốc là một loại thảo dược quý giá và rất tốt cho sức khỏe. Nếu sử dụng nhân sâm không đúng cách sẽ làm giảm tác dụng của nhân sâm và gây lãng phí tiền bạc. Dưới đây là những cách sử dụng nhân sâm để chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà mọi người nên biết.

Nhân sâm có thể sử dụng để ngâm rượu, ngâm mật ong, hãm trà hay chế biến thành các thức ăn khác nhau đều được, tùy vào hoàn cảnh thời gian và đối tượng mà bạn có thể chọn cho mình những cách sử dụng phù hợp.

Nhân sâm ngâm mật ong

Sử dụng nhân sâm ngâm mật ong thường rất được các chị em phụ nữ yêu thích vì không chỉ giúp làm giảm vị đắng của nhân sâm mà vitamin C có trong mật ong còn giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da rất tốt.

Bạn thái nhân sâm thành lát tròn mỏng rồi xếp vào một cái hũ sạch, có nắp đật kín. Chọn mật ong loại nguyên chất, đổ ngập sâm và ngâm trong khoảng hơn 1 tháng là có thể dùng được, mỗi ngày ngậm 2-3 miếng sâm sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Bên cạnh đó còn có thể kết hợp theo những cách sau

Công thức 1: 500g Nhân sâm, 250g mật ong, Nhân sâm đem thái vụn sắc kỹ 3 lần, sau đó bỏ bã rồi hòa chung với mật ong và cô thành dạng cao. Đem đựng trong lo kín và dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 15g.

Công thức 2: 3g  Nhân sâm, 15g  mật ong, Nhân sâm đem thái vụn sắc kỹ lấy khoảng 200ml), sau đó cho mật ong vào hòa chung và chia thành vài lần uống trong ngày.

Nhân sâm ngâm rượu

Sử dụng sâm ngâm rượu là một trong những cách được nhiều quý ông yêu thích. Rượu sâm có tác dụng  bồi bổ cơ thể và chức năng sinh lý rất tốt.

Nhân sâm mua về nên tiến hành ngâm sớm. Ra sâm bằng cách dùng khăn mềm nhúng nước và lau sạch đất cát bám trên sâm sau đó tráng sâm qua một lần với rượu rồi cho vào một cái bình thủy chuyên để ngâm rượu. Chọn loại rượu ngon, đảm bảo an toàn đổ ngập sâm và ngâm trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được

Hoặc có thể ngâm sâm cùng với các loại thảo dược khác theo cách sau:

Rượu nhân sâm – câu kỷ tử

30gr  nhân sâm Hàn Quốc, 0,5 kg câu kỷ tử, 200gr thục địa, 2 kg đường phèn, và 5 lít rượu loại ngon.

Cho tất cả những nguyên liệu trên vào một cái khạp, rồi sau đó đổ rượu vào để ngâm, đậy kín lại. Một tháng sau thì có thể gạn lọc, lấy nước dùng.

 

 

Nhân sâm dùng để chế biến thức ăn

Nhân sâm có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng khác nhau. Thường dùng cho người những ốm, bệnh hay người bị suy nhược cơ thể.

Cháo nhân sâm

3g bột nhân sâm, 100g gạo tẻ, đường phèn vừa đủ.

Gạo tẻ đem vo sạch rồi trộn đều với bột nhân sâm được say nhỏ từ trước đó rồi cho thêm nước và đun sôi. Khi cháo sôi thì vặn nhỏ lửa trong khoảng 20 phút nữa và cho đường phèn vào khuấy đều. Múc cháo ra ăn lúc nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chè nhân sâm - hạt sen

15 gr Bạch sâm, 20 gr hạt sen, 20 gr đường phèn.

Bạch sâm, hạt sen (bỏ tim) cho vào một chén, dùng nước sạch để ngâm, thêm đường phèn, cho vào lò hấp cách thủy trong 1 giờ. Sau đó lấy ra ăn. 

Bài liên quan