Vì sao nên uống Glucosamine để giảm đau khớp? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-11-2013 07:40:48
Đau khớp luôn là nỗi ám ảnh của những người có tuổi, thậm chí ở người trẻ nếu không có kế hoạch bảo vệ xương khớp. Đau khớp ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý và sinh hoạt của người bệnh.

Để chữa đau khớp, có nhiều cách như tập luyện, uống thuốc để điều trị... nhưng thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhiều người đã chọn Glucosamine giúp giảm đau khớp vì những lý do sau đây:

1. Giảm đau, tăng cường hoạt động khớp: Glucosamine tương đương với NSAID trong thời gian ngắn và vượt trội hơn hẳn nếu uống thuốc trong thời gian dài.


2. An toàn: Glucosamine vượt trội hơn hẳn với các loại NSAID (NSAID có rất nhiều tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, chảy máu dạ dày, phù mặt, suy thận…), Glucosamine có rất ít tác dụng phụ, một số ít trường hợp rối loạn tiêu hóa nhẹ ở những người quá nhạy cảm với tác nhân gây dị ứng.

3. Phối hợp Glucosamine với NSAID cho kết quả tốt hơn khi dùng đơn độc NSAID trong thời gian ngắn (5-7 ngày). Sau đó sử dụng Glucosamine đơn thuần thì tác dụng vẫn tiếp tục được duy trì.

4. Dùng NSAID tác dụng giảm triệu chứng cho bệnh nhân sẽ nhanh chóng mất đi khi ngưng thuốc. Ngược lại, ngưng uống Glucosamine tác dụng cải thiện vẫn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng sau đó.

Bài liên quan