Những Thực Phẩm Kết Hợp Với Nhau Tốt Cho Sức Khỏe 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 18-05-2015 09:13:12
Có những thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vì vậy bạn hãy chú ý đến những “cặp đôi hoàn hảo” dưới đây để có thể chế biến thành những món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé.

Trà xanh với chanh

Trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim của bạn, tất cả là nhờ catechin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong trà. Nhưng bạn chỉ hấp được khoảng 20% hợp chất có lợi trong trà xanh mà thôi.

Tuy nhiên, nếu thêm nước cốt chanh vào trà xanh, chất oxy hóa có trong hợp chất này sẽ tăng lên đáng kể, giúp tim khỏe mạnh.

Bông cải xanh và cà chua

Đây thực sự là cặp thực phẩm kết hợp rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Bông cải xanh và cà chua đều là những thực phẩm có tác dụng chiến đấu tốt chống lại các tác nhân gây ung thư.

Tuy nhiên, nếu như bạn trộn hai loại thực phẩm này với nhau sẽ tốt hơn cho cơ thể bạn rất nhiều. Hỗn hợp này giúp làm chậm sự tăng trưởng của các khối u gây ung thư vú (ở nữ giới), tuyến tiền liệt (ở nam giới).

Dầu oliu và cà chua

Trong cà chua có chứa cả 4 carotenoid chính là alpha-carotene, beta-carotene, lutein, và lycopene và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin E và vitamin C. Do đó, khi ăn cà chua có khả năng giúp bạn ngăn ngừa ung thư và các bệnh lý tim mạch. Nhưng khi kết hợ dầu oliu và cà chua có thể giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng trong cà chua một cách tối đa.

Táo và nho

Chất quercetin flavonoid, một chất chống ôxy hóa trong táo có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư và rất tốt cho trí não. Trong khi đó nho có chứa catechin, một dạng của flavonoid. Hai loại flovonoid này kết hợp với nhau có tác dụng tăng cường sức khỏe của tim mạch và chống lại bệnh đông máu. Ngoài ra chất catechin còn có trong rượu vang đỏ, chocolate và trà xanh.

Cá và đậu phụ

Cá và đậu phụ khi kết hợp với nhau giúp điều hòa tim mạch, bổ sung canxi cho trẻ bị còi xương, ổn định đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường. Đậu phụ rất giàu canxi và cá chứa nhiều vitamin D. Khả năng hấp thu canxi của cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều khi kết hợp 2 loại thực phẩm này trong chế biến món ăn.

Nhân sâm và mật ong

Nhân sâm có tác dụng tăng lực, tăng trí nhớ, cân bằng chuyển hóa, chống stress, chống lão hóa. Mật ong chứa nhiều vitamin quan trọng như: B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất đồng, kali, sắt, can-xi nên rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Mật ong vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất do độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bổ. Nhân sâm ngâm mật ong một sự phối hợp hoàn hảo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống được nhiều bệnh tật và bồi bổ cơ thể như: Tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, cân bằng huyết áp, hỗ trợ và cải thiện chức năng gan, làm đẹp da, chống lão hóa.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân Sâm Hàn Quốc

Bài liên quan